Pages

Sunday, March 29, 2009

found some old stuff

I was digging thru a box last night trying to locate my old school ID I have seemed to lost. Much to my surprise I did find it and I did found some old birthday card that my dabarkads in college gave it to me a day after my Birthday in Gaisano mall of Davao in Sonic Boom area where I played Samurai shadown 4. I remember vividly It was of October 19, 1998 they gave the card to me. we called ourselves
CAMPUS CELEBRITIES


when my parents asked me to leave davao and stay sa province namin, they sent me a letter, and since i left my birthday card sa isa naming kabarkada isinama na lang nila sa letter.

Campus Celebrities are:

Dennis - (aka bueyes) he is my bestfriend, hes always there for meno matter what, whenever i need him most, he never leave me alone, and of course cum laude sya sa batch namin.unta anhi ka manila ha mga may, dayo ta ha.


kaya ganyan message na sa akin maganda kasi boses nya, unfortunately on my part napaka wala sa tuno ako, mahilig kami kumain ng bbq at mag videoke.and take note sa kanya ko na learned mag BLOG,

Ella - (aka chuella) sya naman ang laging ka kompetensya ni dennis, matalino din ito. Ka relasyon ko sya dati (hahahaha) kumusta na kaya ito? Huling balita ko sa kanya dean na sya sa isang College school sa davao ComSci dept. unfortunately na corrupt yong files ko kaya wala syang pix now. (upload ko later)
(si ella yong nasa left)

Edison - (aka Redskin) si edison naman 2nd honor campus crush sy sa school, gwapo sya dami gurls naghahabol kaso masyado syang kontrobersyal.. (hmmmm) hahahaha bakit kaya?Jona - well, nasa australia lang naman sya, nag aral ng Photography mayaman na ata to kasi nakapag-asawa ng aussie, i remember na pumunts kami sa bahay nila para kumain tapos nag share sya about her feelings kay kevin, nainlove sya kaso bata pa sa kanya, nalaman ko na lang sa letter na nag hiwalay na sila.

Marvi - aka fantine well wala me masyado naalala sa kanya pero ang alam ko sumali kami sa "maria polis" (di ko alam kung ama ang spelling tagal na kasi yon eh) magaling sya matalino honor din sya. alam ko na fave nya dati ang pabango na Gender2000.
Owen (ako) - (aka Daryl d hadsome hunk)kung si edison ay campus crush ako naman ang Hearthrob sa school, ang layo kasi ng itsura ko dati sa ngayon hahahaha.


I was like 21 yrs old that time mejo conscious pa ako sa health that time, active me sa sports, table tennis, lawn tennis and volleyball. kaya mejo fit pa me jan, gwapo ko no? hahaha walang papalag.Dati kaming adik sa chat sa TELNET Fapenet, hahahaha kaya may mga nick pa kami jan baka magtaka kayo.. ako yong pinaka palaaway sa amin, lagi namin inaaway ang mgataga NAGA.

Dumating sa point na after class naghahabulan na kami papuntang library para mag chat kasi mahal ng net dati its like
80-100 bucks per hour. kaya nagtya-tyaga kami mag net sa library, wanted na kami sa library kasi sobrang ingay namin nagagalit na yong librarian ng kung makapag skirt sya sobrang highwaist kaya pinagtatawanan namin sya, later nalang cguro napansin nya,
nag improve na sya at hindi na sya highwaist ang tawag naman namin sa kanya si ms improve.


dumating sa point na bawal na magchat sa library kaya ag ginawa namin patago, at minsan nahuli kami ni sir Rolly(yong nagbabantay sa net) na banned kami hahahah.

sarap balik balikan ang mga ngyayari sa buhay namin sa college, may kunting tampohan, kakulitan at ang pinakafave naming gawin after school ay ang mag-malling. kasi likod ng school namin (UIC Bankerohan) palengke, kaya amoy palengke.

Kaso lang after ng 2nd yr college nag shift me ng course, umuwi me sa province lumipat ng school kaya sobra na lang ang lungkot na adarama ko after that have to start a new life build a new friends.

Pero ngayon meron akong constant communication with dennis, minsa si jona at edison, si marvi wala na me balita sa kanya lalo na si Ella.

Kung saan man sila ngayon I hope naalala pa nila yong friendship namin at sana nasa mabuting kalagyan sila.

i missed you guys...



6 comments:

poging (ilo)CANO said...

sarap balik balikan ang mga nakaraan noH,,heheh

Dear Hiraya said...

wow! nagrereminisce way back sa college days.. ano kaya ang makukwento ko pag ako naman ang nagkwento niyang a few years after kong makatapos ano? hehehe

http://fjordz-hiraya.blogspot.com

Chyng said...

minsan nakakatawa magbasa ng lumang notes no? hehe

buti naitagao mo pa, for memories!

Jez said...

uyyyy ang sweet naman may love letters.....
sarap balik balikan
memories....memories remains

Roland said...

waffuu namn nung kabataan?
bakit kc pnabayan bowdie mo.
ahihihihi

hectic capiznon blogger said...

So nice to look at your early life. :)
Sarap nun balik balikan lalo na kung mga musmos pa tayo.